Thứ năm, 24 Tháng 9 2015 09:59

Lan can bằng bêtông ở một đoạn đường tại Trung Quốc bị vỡ toác, để lộ ra phần ruột nhồi đầy xốp.

 

TS234

Phần ruột xốp bên trong lộ ra khi lan can đường bị vỡ. Ảnh: CNR

 

CNR hôm qua đưa tin sự việc xảy ra tại thành phố Thụy Xương, tỉnh Giang Tây.

 

Những hình ảnh cho thấy đoạn lan can đường dài khoảng 400 m đã xuống cấp trầm trọng, nứt vỡ nhiều chỗ, phơi bày các thanh thép gỉ sét và những mảng xốp được nhồi vào bên trong. Tuy nhiên, những đoạn hỏng hóc chỉ được cố định tạm bợ bằng keo dính.

 

Cán bộ của sở xây dựng thành phố giải thích rằng sử dụng xốp vào cầu đường là "một kỹ thuật mới". Xốp có tác dụng như một phần đệm, giúp lấp đầy ruột của khối bêtông, đồng thời giảm trọng lượng của chúng.

 

TS234.1

Cận cảnh phần ruột xốp của lan can đường. Ảnh: QQ

 

Theo ông, do đoạn đường này có đường ray xe lửa chạy qua cống thoát nước nên lan can hai bên đường rất cao. Nếu sử dụng bêtông thuần túy thì lan can phải chịu trọng lượng lớn và có thể bị sập.

 

Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau khi được đưa vào sử dụng, hệ thống chắn đường này đã xuất hiện nhiều đoạn vỡ hỏng, gây lo ngại về an toàn.

 

Các ý kiến cho rằng việc chính quyền thành phố Thụy Xương có thực sự áp dụng công nghệ mới bằng xốp hay không vẫn chưa rõ, nhưng nó không mang tính thực tế bởi tuổi thọ công trình quá thấp. Ngay cả bêtông được sử dụng cũng không đạt chất lượng.

 

TS234.2

Những đoạn bị nứt vỡ được cố định tạm thời bằng keo. Ảnh: QQ

 

Giới chức Thụy Xương đang lên kế hoạch sửa chữa lại những đoạn lan can hỏng.

Theo VNE

PLG_CONTENT_SHOWTAGS_TITLE bê tông lõi xốp , trung quốc , làm giả

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi