Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” cùng nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 của TP. Hà Nội có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.
Người tiêu dùng mua hàng hóa tại các hội chợ do Sở Công Thương tổ chức.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho hay, năm 2022, Sở đã tham mưu UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND triển khai Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng", với chủ đề "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới". Theo đó, việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đã được tuyên truyền kịp thời, thường xuyên đến với mọi đối tượng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
Cùng với đó, để tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị thực hiện thanh kiểm tra 409 cuộc nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.
Đồng thời, định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của pháp luật; xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ người sản xuất, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia các giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ; vận động các doanh nghiệp đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để tri ân người tiêu dùng, năm 2022, các doanh nghiệp đã thực hiện 50.000 chương trình với giá trị khuyến mại trên 25.000 tỷ đồng.
Tổ chức Hội chợ " Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" với quy mô 120 gian hàng đã thu hút 95 doanh nghiệp tham gia, 35.000 lượt người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm; tổ chức 45 sự kiện kích cầu, khuyến mại (mức cao nhất lên tới 100%) để tri ân người tiêu dùng.
Đường dây nóng của Thành phố, của Sở Công Thương Hà Nội và Cục Quản lý thị trường luôn là địa chỉ tin cây để người tiêu dùng gửi gắm niềm tin, năm 2022, giải quyết kịp thời, thỏa đáng 42 đơn khiếu nại của người tiêu dùng, kiểm tra xử lý 1.530 vụ; tiếp nhận và giải đáp 14.192 cuộc qua tổng đài 024.1081 về Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của doanh nghiệp…
Tiếp nối sự thành công của các năm qua, Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023 trên địa bàn Thành phố có thông điệp "Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn" cùng nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.
Theo đó, chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam" năm 2023 của TP. Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn gồm: Tổ chức Lễ mít tinh phát động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2023 vào ngày 09/3/2023 tại Công viên Thống Nhất; tổ chức Giải chạy "Vì người tiêu dùng" vào sáng ngày 11/3/2023 tại Công viên Thống Nhất; Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" từ ngày 09-13/3/2023 tại Công viên Thống Nhất với quy mô khoảng 140-150 gian hàng của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Tại chương trình, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng; đồng thời, triển khai các hoạt động quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng.
Ngoài ra, nằm trong chuỗi Chương trình sẽ có sự kiện "Tuần lễ tri ân người tiêu dùng" tại một số trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Hà Nội, với quy mô khoảng 70 gian hàng/điểm của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ.
Bên cạnh đó, sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo trong cả năm 2023 với nhiều hình thức khác nhau; tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài tư vấn giải đáp các thông tin về Chương trình "Hành động vì quyền người tiêu dùng" năm 2023 và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Tin mới
- ‘Sữa Diasure không có chức năng trị tiểu đường’ - 15/09/2023 07:58
- WHO cảnh báo về tiếp thị sữa công thức dành cho trẻ em tại Việt Nam - 03/08/2023 06:13
- Bắc Giang: Thúc đẩy tiêu thụ nông sản bằng sử dụng người có ảnh hưởng trên mạng xã hội - 26/06/2023 02:26
- Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử - 16/06/2023 08:57
- Thị trường trong nước ổn định, không có sự tăng giá đột biến - 31/03/2023 02:51
Các tin khác
- EU công bố một số quy định kiểm soát an toàn thực phẩm nhập khẩu - 31/01/2023 10:12
- Ẩm thực thắm tình hữu nghị khối ASEAN - 25/11/2022 07:11
- Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2023: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn" - 04/10/2022 12:54
- Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia và tháng tiêu dùng số - 03/10/2022 02:42
- Gạo Việt Nam có mặt tại hơn 800 đại siêu thị Pháp - 08/09/2022 07:59