Những ngày qua, người dân Hà Nội phải đối mặt với thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhu cầu mua và sử dụng các mặt hàng chống nóng tăng hơn.
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm điều hòa tại một siêu thị điện máy. |
Hàng điện lạnh “tăng nhiệt”
Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị điện máy ở Hà Nội, lượng khách mua điều hòa tăng mạnh trong những ngày gần đây. Hiện, sản phẩm điều hòa được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng điện máy rất đa dạng với nhiều thương hiệu nhập khẩu và sản xuất trong nước như: Panasonic, Daikin, Fujitsu, Mitsubishi, Toshiba, Sharp, Hitachi, Carrier, LG, Samsung, Midea... Phổ biến nhất vẫn là các dòng điều hòa 1 hoặc 2 chiều công suất từ 9.000-12.000 BTU với mức giá từ 6-12 triệu đồng/chiếc.
Thông tin từ các siêu thị điện máy cho thấy, những ngày nắng nóng vừa qua doanh số bán ra của các nhóm hàng điện lạnh, gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, quạt mát… đã tăng gần 200% so với tháng trước. Giám đốc Marketing Siêu thị Điện máy Pico Nguyễn Quang Đức chia sẻ, dự báo lượng máy điều hòa tiêu thụ năm nay tăng 30-35% so với cùng thời kỳ năm ngoái.
Để thu hút khách hàng, các siêu thị điện máy bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã cũng bắt đầu tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10%-40%, tùy từng sản phẩm. Đơn cử, siêu thị MediaMart triển khai chương trình giảm giá từ 15% - 40% so với giá niêm yết các sản phẩm điều hòa Samsung 1C Inverter 12000BTU, Panasonic 1 chiều 12000BTU CS-N12WKH-8M, Sharp 1C Inverter 9000BTU AH-X9XEW...; miễn phí 100% vật tư ống đồng, công lắp đặt, bảo hành 1 đổi 1 trong 2 năm.
Theo chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy HC cho biết, thời điểm hiện tại, trung bình một ngày siêu thị bán ra được khoảng 4-6 bộ điều hòa, ngày cao điểm nhất là 9 bộ, tủ lạnh từ 3-4 chiếc/ngày. Sản phẩm bán ra chủ yếu là điều hòa vì đang là thời điểm mùa vụ, khách hàng tìm kiếm nhiều.
Ngoài các sản phẩm điện lạnh được bày bán tại siêu thị thì các sản phẩm điện máy chống nóng cũng được bán nhiều trên các cửa hàng nhỏ lẻ với đa dạng mẫu mã, chủng loại, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu. Tuy nhiên, để bảo đảm mua được sản phẩm hợp túi tiền, đạt chất lượng, người mua cần cẩn trọng, tránh mua phải sản phẩm không tốt.
Áo, váy chống nắng “đắt” khách
Bên cạnh các thiết bị điện máy, các mặt hàng khác như áo, váy, mũ, bao tay, khẩu trang chống nắng cũng đắt khách. những ngày này, tại các khu chợ quần áo sinh viên và các shop thời trang, mặt hàng áo váy chống nắng và phụ kiện chống nắng như mũ, găng tay đang là mặt hàng được săn lùng khá nhiều. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, rất nhiều các mẫu áo, váy chống nắng, phụ kiện chống nắng được bày bán tại các chợ chuyên bán quần áo thời trang như chợ Xanh, chợ Đồng Xuân…
Theo đó, các mặt hàng như áo, váy chống nắng được bán với giá khác nhau tùy vào kiểu dáng và chất liệu với ức giá bán các loại váy quây, áo chống nắng bình dân được sản xuất trong nước có giá dao động từ 60.000-70.000 đồng/chiếc. Áo chống nắng dài loại toàn thân có giá dao động từ 120.000-220.000 đồng/chiếc.Loại áo ngắn có giá từ 80.000-160.000 đồng/chiếc.
Chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Thái Hà, quận Ðống Ða cho biết, thời gian này, trung bình một ngày, chị xuất ra thị trường khoảng hơn 15 áo, váy, chưa tính đến bao tay, khẩu trang, mũ... Nếu nhu cầu của khách vẫn duy trì đến hết tháng 6, doanh thu từ cửa hàng có thể giúp chị trả khoản chi phí nợ đọng do Covid-19 kéo dài suốt hơn một tháng trước.
“Lượng khách đặt hàng online và khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng tương đương nhau. Tôi phải thuê thêm nhân viên để bán hỗ trợ”, chị Ngọc nói.
Để đáp ứng nhu cầu chống nắng toàn thân của người tiêu dùng, các mẫu áo chống nắng đã được nhiều nhà may đã cải tiến. Những chiếc áo chống nắng trước kia vốn không có mũ thì nay được trang bị thêm mũ trùm đầu, thậm chí, nhiều loại áo chống nắng được thiết kế phía trước có kéo khóa cao thay thế khẩu trang để thuận tiện cho người sử dụng. Bên cạnh các mặt hàng bảo vệ cho chị em, nhiều sản phẩm cho “phái mạnh” cũng được bày bán thu hút người mua; chất vải chủ yếu là kaki, lanh, giá dao động từ 150.000-250.000 đồng/chiếc.
Sau dịch Covid-19 vừa qua, đây chính là thời điểm để các hệ thống siêu thị, nhà bán lẻ, hộ kinh doanh tăng doanh số bán hàng. Dự kiến trong thời gian tới, tốc độ tiêu thu các mặt hàng điện lạnh, chống nóng sẽ còn tiếp tục tăng cao.
Tin mới
- Doanh nghiệp khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19 - 02/07/2020 07:08
- Vạch trần các chiêu trò marketing thuốc lá thế hệ mới nhắm vào giới trẻ - 02/07/2020 03:58
- Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6 tăng 6,2% - 01/07/2020 02:32
- Thị trường nội địa: Chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp - 25/06/2020 23:45
- Tăng cường kiểm tra hoạt động sản xuất và quảng cáo thực phẩm chế biến sẵn - 24/06/2020 07:33
Các tin khác
- Giá lợn trong nước tiếp tục hạ nhiệt sau nhiều ngày “cố thủ” - 10/06/2020 03:59
- Thực phẩm chức năng - Dùng sao cho đúng? - 04/06/2020 02:49
- Lần đầu tiên Việt Nam cho phép nhập khẩu lợn sống - 29/05/2020 12:16
- 5 thực phẩm bảo vệ sức khoẻ: RES-1000, ELA SLIM, NANO FAST, Hạ đường khang và Mr Sun vi phạm về quảng cáo - 27/05/2020 04:22
- Thực phẩm thay thế thịt lợn - 22/05/2020 03:44