Thứ ba, 12 Tháng 5 2015 08:52

Vụ việc Hãng Hàng không Jetstar "bỏ rơi" hành khách là người khuyết tật đã trôi qua gần một tuần. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam vẫn "đủng đỉnh" trong việc xử lý.

 

Theo lý giải của ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân khách hàng bị Jetstar từ chối là do khách hàng đến muộn quá 5 phút sau khi đóng quầy. Hơn nữa, khi đã đến muộn và làm thủ tục xong mới thông báo việc có người nhà không tự di chuyển được.

 

"Trong trường hợp này lỗi thuộc về khách hàng chứ không phải của Hãng Hàng không Jetstar. Do vậy, Cục không đưa ra quyết định phạt mà chỉ nhắc nhở Jetstar tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ hành khách", ông Sơn khẳng định.

 

Trong khi đó, vào tháng 4/2015 vừa qua, Hãng hàng không Vietjet do từ chối phục vụ hành khách khuyết tật là chị Nguyễn Thị Vân cũng từ nguyên nhân do không báo trước tình trạng sức khỏe cần xe lăn để hỗ trợ lên xuống máy bay nên nhân viên Vietjet không thể phục vụ chuyến bay cho hành khách Nguyễn Thị Vân.

 

Jetstar 01

Jetstar không làm thủ tục bay cho người khuyết tật

 

Cùng với đó, sau khi tiếp nhận được thông tin, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu kỷ luật nhân viên của Vietjet, đồng thời phải công khai xin lỗi hành khách.

 

Còn đối với trường hợp này, mặc dù Jetstar từ chối vận chuyển người khuyết tật là anh Cao Quang Sơn nhưng Cục Hàng không Việt Nam vẫn không xử lý hãng này, khiến dư luận cho rằng, Cục Hàng không đã "nhất bên trọng, nhất bên khinh"?

 

Giải thích về việc này, ông Đinh Viết Sơn cho hay, Cục Hàng không là cơ quan quản lý Nhà nước nên luôn phải công bằng trong vấn đề xử phạt vi phạm của các hãng, vì nếu không xử lý thì Bộ GTVT sẽ có ý kiến.

 

Như báo PV đã đưa tin, chị Trần Thị Ngọc (46 tuổi, quê Hà Tĩnh) dường như đã bật khóc trước hàng ngàn người giữa sân bay Tân Sơn Nhất khi đứa con khuyết tật của mình không được nhân viên Jetstar làm thủ tục bay.

 

Jetstar 02

Phiếu đặt chỗ của hãng hàng không Jetstar


Cao Quang Sơn (sinh 1996) là con trai chị Ngọc. Sơn bị yếu cơ bẩm sinh nên di chuyển khó khăn. Để đi lại, Sơn ngồi xe lăn hoặc nhờ người khác giúp.

 

Trong chuyến đưa Sơn vào thăm người thân ở Đồng Nai dịp nghỉ lễ (30/4&1/5), chị Ngọc nhờ một người bạn của Sơn là Trần Văn Diễn (18 tuổi, Hà Tĩnh) cùng đi để giúp đỡ.

 

Ngày 26/4, chị Ngọc, Sơn và Diễn đi chuyến bay BL521 của hãng Jetstar Pacific từ Vinh vào Thành phố Hồ Chí Minh. Rồi sau đó, cả ba bắt xe về Đồng Nai.

 

Chị Ngọc cho hay mình đặt vé khứ hồi, tại phòng vé PTD (09 Trần Phú – TP. Vinh) với tổng tiền 9.156.000 VNĐ. Mã vé MBSNHJ, chiều đi Vinh đến Thành phố Hồ Chí Minh, khởi hành 8h55, 26/4/2015; chiều về Thành phố Hồ Chí Minh đến Vinh, khởi hành 6h30, 3/5/2015.

 

Chị Ngọc nói chiều đi suôn sẻ, nhân viên ga Vinh cho cháu Sơn lên máy bay vì có hai người khỏe mạnh đi kèm hỗ trợ.

 

Nhưng chiều về thì không như thế!

 

Jetstar 03

Cao Quang Sơn bị yếu cơ bẩm sinh, ngồi chờ bắt ô tô từ Đồng Nai về Hà Tĩnh


5h00 sáng 3/5, chị Ngọc cùng cháu Cao Quang Sơn và Trần Văn Diễn có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay về Vinh theo lịch trình ghi trên vé. Khi tới lượt làm thủ tục, chị Ngọc cho biết "cảm thấy bủn rủn chân tay" khi hay tin cháu Quang Sơn sẽ không được đi chuyến bay này.

 

Lí do nhân viên Jetstar đưa ra là chị Ngọc không hề báo trước về tình trạng của hành khách nên Jetstar từ chối phục vụ. "Tại saocùng là hãng Jetstar mà chiều đi thì được mà về thì không?"- Chị Ngọc đặt câu hỏi."Cháu Sơn bị yếu cơ bẩm sinh, di chuyển khó khăn, thì đã có tôi và cháu Diễn (18 tuổi) giúp đỡ đưa cháu lên máy bay."- Chị Ngọc nói thêm.

 

Cũng theo chị Ngọc, chị đã cố gắng năn nỉ nữ nhân viên hãng Jetstar nhưng vô vọng, người này tỏ thái độ nóng nảy và không giải thích gì thêm.

 

Chứng kiến toàn bộ sự việc, cháu Sơn im lặng và cố tỏ ra vui vẻ "vì có lẽ sợ mọi người buồn.Chúng tôi cảm giác như bị bỏ rơi."- Chị Ngọc nói.

 

Theo Kinhdoanhnet.vn

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi