Các địa phương tiếp tục duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và sử dụng cân xách tay để kiểm soát xe quá tải phù hợp với tình hình xe quá tải trên địa bàn, bảo đảm công tác kiểm soát tải trọng được thực hiện 24/24 giờ.
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát 24/24 giờ để ngăn xe quá tải tái xuất. Ảnh minh họa |
Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe chở hàng quá tải lưu thông trên nhiều tuyến đường như: Quốc lộ 1, Quốc lộ 3, Quốc lộ 51, đường Hồ Chí Minh… và một số tuyến đường tỉnh, đường đô thị nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho Báo Giao thông biết.
Bên cạnh đó, tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các cảng nhỏ, bến thủy nội địa, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành xe, tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng, chở hàng quá tải diễn biến ngày càng phức tạp, gia tăng và các xe này lưu thông trên các quốc lộ và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Vì thế, trong tháng 11 và các tháng tiếp theo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng công an, thanh tra giao thông tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32 của Thủ tướng về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.
Các địa phương tiếp tục củng cố lực lượng, bố trí kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và sử dụng cân xách tay để kiểm soát xe quá tải phù hợp với tình hình xe quá tải trên địa bàn, bảo đảm công tác kiểm soát tải trọng được thực hiện 24/24 giờ. Đồng thời, ban an toàn giao thông cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp kiểm soát xe quá tải từ đầu nguồn hàng theo mô hình rất hiệu quả của tỉnh Đồng Nai.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các sở GTVT, cục quản lý đường bộ khu vực phối hợp với các cảng kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp không có giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng giấy phép lưu hành xe giả, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các cảng nhỏ, bến thủy nội địa tại Hải Phòng, TPHCM và tăng cường kiểm tra các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành xe lưu thông trên các tuyến đường.
Tin mới
- Tăng giám sát, nâng chất lượng đào tạo lái xe - 27/11/2018 04:20
- Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam bị sạt lở do bão số 9 - 26/11/2018 05:13
- Dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Cần thiết nhưng phải thận trọng - 23/11/2018 04:31
- Biết sợ ...để không ảy ra tai nạn giao thông - 15/11/2018 04:29
- Đề xuất lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô - 14/11/2018 03:57
Các tin khác
- Lái xe vi phạm nồng độ cồn lần thứ ba có thể truy tố - 29/10/2018 02:39
- Thêm 3 dự án đường Hồ Chí Minh được khai thác vào cuối năm - 29/10/2018 02:32
- Sơ khảo cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin” - 29/10/2018 02:30
- Tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT - 22/10/2018 02:09
- Sẽ sớm nâng tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng - 15/10/2018 07:01