UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GTVT tỉnh rà soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng từ 80 km/giờ lên 100 km/giờ từ ngày 1/1/2019.
Sau gần một tháng phát vé không thu tiền để thử nghiệm việc thu phí, từ 0h ngày 15/10, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư.
Có 5 mức thu áp dụng cho từng loại phương tiện, dao động từ 35.000-180.000 đồng/lượt. Mức phí sẽ được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.
Cầu Bạch Đằng và đường dẫn, nút giao thông cuối tuyến là dự án giao thông trực tiếp nối Quảng Ninh với Hải Phòng, được khởi công xây dựng vào tháng 9/2014 theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 7.277 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư (gồm liên danh 7 công ty).
Đây là cây cầu lớn nhất nằm trên tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng, góp phần rút ngắn quãng đường, giảm thời gian lưu thông từ Hải Phòng đi Quảng Ninh xuống gần 1/2 so với việc lưu thông trên Quốc lộ 18 và Quốc lộ 10.
Tin mới
- Kiểm soát 24/24 giờ để ngăn xe quá tải tái xuất - 09/11/2018 06:50
- Lái xe vi phạm nồng độ cồn lần thứ ba có thể truy tố - 29/10/2018 02:39
- Thêm 3 dự án đường Hồ Chí Minh được khai thác vào cuối năm - 29/10/2018 02:32
- Sơ khảo cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin” - 29/10/2018 02:30
- Tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT - 22/10/2018 02:09
Các tin khác
- Hết 2019, phải xử lý dứt điểm điểm đen TNGT - 12/10/2018 02:51
- Thông xe công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên - 11/10/2018 03:43
- Quy định mới về điều kiện kinh doanh đào tạo lái xe ô tô - 10/10/2018 04:26
- Lan tỏa thông điệp ATGT trong ngày vui hội - 01/10/2018 03:08
- Bộ trưởng GTVT 'trả lại' Đề án xử lý lối đi tự mở đường sắt - 01/10/2018 03:00