Thứ hai, 15 Tháng 10 2018 14:01

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GTVT tỉnh rà soát, xem xét lộ trình điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng từ 80 km/giờ lên 100 km/giờ từ ngày 1/1/2019.

 
Đồng thời, xem xét có thể nâng tốc độ tối đa cho phép để đồng nhất 120 km/giờ với tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
 
 

Sau gần một tháng phát vé không thu tiền để thử nghiệm việc thu phí, từ 0h ngày 15/10, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã chính thức tổ chức thu phí đối với các phương tiện qua cầu Bạch Đằng để thu hồi vốn đầu tư.

 

Có 5 mức thu áp dụng cho từng loại phương tiện, dao động từ 35.000-180.000 đồng/lượt. Mức phí sẽ được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.

 

Cầu Bạch Đằng và đường dẫn, nút giao thông cuối tuyến là dự án giao thông trực tiếp nối Quảng Ninh với Hải Phòng, được khởi công xây dựng vào tháng 9/2014 theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 7.277 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư (gồm liên danh 7 công ty).

 

Đây là cây cầu lớn nhất nằm trên tuyến cao tốc Hạ Long-Hải Phòng, góp phần rút ngắn quãng đường, giảm thời gian lưu thông từ Hải Phòng đi Quảng Ninh xuống gần 1/2 so với việc lưu thông trên Quốc lộ 18 và Quốc lộ 10.