Thứ tư, 16 Tháng 9 2015 09:59

Trong căn nhà trống trước, hụt sau tại xã Hoà Quang Bắc, huyện Phú Hoà (tỉnh Phú Yên), vợ chồng anh Hồ Bá Dĩnh và chị Nguyễn Thị Thảo đang ân cần chăm sóc cho cậu con trai Hồ Bá Đồng mắc căn bệnh bại não bẩm sinh. Nỗi buồn lo càng hiện rõ trên gương mặt khắc khổ của đôi vợ chồng nông dân nghèo, bởi người con thứ hai là Hồ Bá Hùng cũng đang cần có tiền phẫu thuật cắt bỏ khối u mọc chắn ngang cổ, nhưng đành lực bất tòng tâm.

 

DCCGD

Anh Dĩnh, chị Thảo chưa có được một ngày vui trọn vẹn từ khi hai đứa con chào đời

 

Anh Hồ Bá Dĩnh và chị Nguyễn Thị Thảo cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc từ năm 2006. Được gia đình hai bên đùm bọc, bạn bè giúp đỡ, vợ chồng anh Dĩnh dựng được căn nhà cấp bốn. Niềm vui được nhân lên gấp bội bởi vừa có mái nhà che mưa che nắng, anh Dĩnh, chị Thảo lại biết tin mang thai đứa con đầu lòng. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, đứa con mà anh chị trông ngóng sau chín tháng mười ngày khi sinh ra lại rất yếu ớt, thường bị sốt cao, lên cơn co giật.

 

Lo lắng trước những biểu hiện bất thường của con, vợ chồng anh Dĩnh thu xếp công việc để đưa con đi khám chữa. Bao hy vọng tốt đẹp dành cho đứa con bé bỏng đều tan biến khi nghe bác sỹ kết luận, cháu Đồng mắc căn bệnh bại não bẩm sinh. Ôm chặt con vào lòng, anh Dĩnh, chị Thảo vẫn không nguôi hy vọng tìm thầy, tìm thuốc chữa bệnh cho đứa con thiệt thòi. Những khoản nợ cứ nhiều lên sau từng đợt điều trị, nhưng bệnh tình của cháu Đồng vẫn không có gì tiến triển.

 

Nỗi buồn vơi bớt khi vợ chồng anh Dĩnh sinh thêm cháu Hồ Bá Hùng năm 2012. Ngày tháng trôi qua, cháu Hùng khoẻ mạnh, kháu khỉnh, phát triển bình thường như những đứa trẻ cùng tuổi. Đến khi cháu Hùng tròn 1 tuổi, bỗng dưng một cái hạch mọc lên ở cổ. Vội vàng đưa con đi khám và giật mình khi bác sĩ cho biết chỗ sưng đó không phải là hạch mà chính là một cái bướu, cần phải phẫu thuật sớm để không ảnh hưởng đến sức khoẻ của cháu Hùng. Nợ cũ chưa trả được nhưng anh Dĩnh vẫn đành phải tiếp tục nhờ cậy người thân.

 

Cảm thông trước hoàn cảnh éo le của gia đình anh, mọi người lại cố gắng hỗ trợ, anh cũng được chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể tạo điều kiện cho vay để có thể đưa cháu Hùng đến Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh chữa trị. Ngặt nỗi khối u nằm ngay ở động mạch nên cần rất nhiều tiền mua máu để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình phẫu thuật. Dù rất thương con, không muốn con phải chịu đựng thêm đau đớn khi khối u ngày một lớn, chèn ép cổ họng khiến việc ăn uống, phát âm của cháu Hùng gặp nhiều khó khăn, nhưng vì điều kiện kinh tế eo hẹp, nguồn thu nhập bấp bênh từ việc bóc hạt điều thuê của chị Thảo và làm thợ phụ ở lò bánh mì của anh Dĩnh và hai sào ruộng khoán của gia đình cũng chỉ đủ chi tiêu tằn tiện qua ngày.

 

Vừa thay nhau chăm sóc hai đứa con mắc bệnh nan y, vừa cố gắng tảo tần kiếm sống, anh Dĩnh, chị Thảo chỉ còn biết ước mơ có một phép màu nhiệm để cháu Hùng có điều kiện phẫu thuật cắt bỏ khối u bướu, có cơ hội tới trường để học hát, vui đùa như bao đứa trẻ cùng trang lứa.

 

Gia cảnh của anh Hồ Bá Dĩnh mong lắm nhận được sự sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm xa, gần.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Hồ Bá Dĩnh, thôn Đồng Mỹ, xã Hoà Quang Bắc, huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên.

Điện thoại: ĐT: 01664741886.

 

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi