Thứ hai, 08 Tháng 9 2014 09:52

Theo hướng dẫn thực hiện công tác giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật cấp THCS, THPT của Sở GD&ĐT Thái Nguyên, khi có một học sinh khuyết tật học hòa nhập, sĩ số trong lớp được giảm 5 người, dựa trên sĩ số học sinh bình quân của trường đó, nhưng được quá 25 học sinh trên lớp.

 

 

Học sinh khuyết tật được tuyển thẳng vào học hòa nhập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên là:


Các trường THCS (không áp dụng với trường PTDT Nội trú THCS các huyện, hệ nội trú của trường THPT Bình Yên, PTDT Nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm), các trường trung học phổ thông (không áp dụng với THPT Chuyên TN và PTDT Nội trú tỉnh), các trung tâm giáo dục thường xuyên huyện (TP, TX).
Cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan y tế, gia đình người khuyết tật và cộng đồng để xác định khả năng, nhu cầu của người khuyết tật để huy động, duy trì người khuyết tật đi học, tham gia vào chương trình can thiệp sớm.


Khi học sinh khuyết tật chuyển trường hoặc chuyển cấp, Sở yêu cầu các trường bàn giao hồ sơ giáo dục cá nhân cho đơn vị mới để tiếp tục theo dõi giúp đỡ học sinh khuyết tật học tập.


Hồ sơ bàn giao ghi chép đầy đủ các thông tin cơ bản cũng như mức độ tiến bộ của học sinh và các biện pháp hỗ trợ tiếp theo, đối với học sinh khuyết tật loại nặng tham gia học hoà nhập cần bàn giao thêm các bài kiểm tra định kỳ hoặc từng tháng của học sinh.


Các trường thực hiện đánh giá kết quả giáo dục học sinh khuyết tật trên nguyên tắc động viên, khuyến khích và chú trọng đến quá trình rèn luyện kỹ năng sống, khả năng hoà nhập và sự tiến bộ của học sinh.


Đánh giá kết quả giáo dục hoà nhập căn cứ vào mục tiêu, nội dung giáo dục đã điều chỉnh theo kế hoạch cá nhân. Khi đánh giá phải đặt trong điều kiện hoàn cảnh của từng học sinh, sát với từng dạng khuyết tật cụ thể. Hình thức, phương pháp phải phù hợp và tạo điều kiện cho học sinh.
Học sinh khuyết tật được miễn giảm một số môn học không thể đáp ứng do tình trạng khuyết tật gây nên.


(Theo Báo Giáo Dục Thời Đại)

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi