Thứ tư, 08 Tháng 7 2015 08:26

Nhiều người tiêu dùng thường lựa chọn mua các sản phẩm củ cải đường thái lát để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không biết chúng có thể chứa vi sinh vật gây bệnh.

 

nguoitieudung cu-cai-duong-0824


Hình ảnh sản phẩm đang bị thu hồi. Ảnh: Food Standards.


Công ty HJ Heinz của Australia đang tiến hành thu hồi các sản phẩm củ cải đường thái lát mang tên.

 

Golden Circle bởi nguy cơ cao phát triển vi sinh vật trong chúng, theo tờ Food Standards của Australia - New Zealand.

 

Giới chuyên môn khẳng định bất kỳ sản phẩm thực phẩm nào có tốc độ tăng trưởng của vi khuẩn quá cao đều có thể gây bệnh cho người sử dụng nó.

 

Theo báo cáo, các sản phẩm củ cải đường thái lát này được đóng hộp nhỏ nặng 450g với mã đợt là WO0544. Trong quá trình sản xuất tại New Zealand, các nhà điều tra nhận định có thể những lát củ cải đã không được bao phủ hoàn toàn trong nước muối nên điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

 

Mặc dù công ty cũng đã đưa ra các thử nghiệm rộng rãi sản phẩm này và không thấy sự phát triển bất thường nào và bệnh viện chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm bệnh nào nhưng họ lo ngại về thời gian lâu dài có thể làm lượng vi khuẩn tăng lên trong mỗi hộp củ cải.

 

Đại diện của phía công ty khẳng định vì quyền lợi của người tiêu dùng nên họ đã tiến hành thu hồi sản phẩm. Khách hàng nếu thấy có bất kỳ lo ngại nào về sức khỏe nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn. Ngoài ra, họ cũng có thể trả lại các sản phẩm với mã đợt nêu trên để được hoàn tiền đầy đủ.

 

Trước đó, các sản phẩm hoa quả tươi thái lát bao gồm cả loại táo đỏ Gala có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria đang được hãng Del Monte tại Mỹ thu hồi và cảnh báo đến người tiêu dùng. Giới chức khẳng định người tiêu dùng đã mua sản phẩm này không nên ăn chúng vì vi khuẩn Listeria có thể gây ra nhiều nguy hại, ảnh hướng đến tính mạng. Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm táo thái lát, táo thái lát ngâm, táo quyện pho mát, đóng gói dạng snack, mứt dứa, táo kết hợp nho và pho mát, táo với sữa chua, táo/cà rốt/pho mát ngâm.


Theo Người tiêu dùng