Thứ bảy, 30 Tháng 12 2023 17:42

Sáng 30/12, đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 -2028 đã được tổ chức với sự tham gia của 162 đại biểu đại diện cho 32.627 hội viên trên địa bàn thành phố.

 

 MG 7623

Ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc và bảo trợ NKT cho các tập thể và cá nhân

 

Đến dự Đại hội có ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch thành phố Hải Phòng và nhiều đại diện của các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

 

Theo con số của ngành lao động, hiện nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng hiện có trên 55.000 người khuyết tật, gần 6.000 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được sự chung tay, giúp sưc đồng hành của chính quyền và xã hội qua đó tạo điều kiện để các đối tượng này cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, hòa nhập cộng đồng.

 

Phát huy vai trò của một tổ chức xã hội, với chức năng bảo trợ, chăm sóc người khuyết tật (NKT), Trẻ mồ côi (TMC), nhiệm kỳ (2018-2023), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng đã phát triển tổ chức cơ sở, hội viên NKT đã nỗ lực vượt khó để trở thành cầu nối tin cậy giữa những tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn và đã để lại nhiều dấu ấn tích cực trong công tác chăm sóc và bảo vệ quyền lợi NKT, TMC trên địa bàn tỉnh.

 

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Với sự đoàn kết các cấp Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng và lấy công tác chăm sóc, bảo trợ NKT, TMC được hội đặt ra là nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Do đó, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở vận động nguồn lực, hỗ trợ, sẻ chia trong cộng đồng đối với NKT, TMC. Đồng thời, Hội cũng chủ động linh hoạt chuyển hướng tổ chức kết nối các hoạt động để tối đa hóa lợi ích cho đối tượng qua việc xác định địa điểm cần tài trợ, sau đó tìm nhà tài trợ, tổ chức tiếp nhận tài trợ và để nhà tài trợ trực tiếp đến trao, tặng. Chính nhờ sự linh hoạt trong hoạt động và tạo được niềm tin của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng, thành Hội Hải Phòng đã vận động ủng hộ các hoạt động bảo trợ được hơn 40,6 tỷ đồng, qua đó trợ giúp được cho gần 72.000 lượt NKt, TMC thông qua 8 hoạt động trọng tâm.

 

Cụ thể các cấp Hội đã tặng gần 55.400 suất quà Tết với tổng giá trị 20,6 tỷ đồng cho người yếu thế. Tặng 722 xe lăn, xe lắc cho NKT vận động. Dạy nghề và tạo việc làm cho 336 NKT; hỗ trợ sinh kế cho 100 hộ gia đình có NKT phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống. Tỉnh hội cũng đã trao 1.236 xe đạp, 3.267 suất học bổng cho học sinh mồ côi, khuyết tật, nghèo. Xây mới 69 nhà tình thương cho NKT có khó khăn về nhà ở; tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 3.000 người và hỗ trợ khác cho gần 7.800 người khác.

 

Về dự và phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch trung ương Hội đánh giá cao kết quả hoạt động và các chương trình mà thành Hội Hải Phòng đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 – 2023. “Hội Hải Phòng hoạt động khá toàn diện và luôn nằm trong tốp đầu của khu vực phía Bắc. Trong tình hình khó khăn của nền kinh tế với hơn 40 tỷ đồng nguồn lực đã huy động được và nhiều hoạt động tạo động lực cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, Hội Hải Phòng đã chăm sóc góp phần cùng chính quyền chăm sóc tốt hơn đến đời sống của NKT, TMC về cả tinh thần và vật chất. Chủ tịch trung ương Hội cũng cảm ơn sự quan tâm của Thành ủy, UBND ,các sở ban ngành, các doanh nghiệp, tổ chức, những tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng hội hải Phòng trong 30 năm qua cùng thực hiện một hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó là mang đến những giá trị tốt đẹp nhất đến những người chịu nhiều thiệt thòi trên địa bàn thành phố.

 

Bên cạnh việc thống nhất với phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ VI (2023 - 2028) của thành Hội, Chủ tịch Hội cũng mong thành Hội Hải Phòng hoạt động linh hoạt và đổi mới công tác vận động nguồn lực trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước, thành ủy, giúp đối tượng là NKT, TMC và các đối tượng yếu thế khác tiếp cận chính sách, thụ hưởng những điều tốt nhất. Trước thực tiễn hoạt động trong nhiệm kỳ qua, hội cần rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, quyết định, kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, qua đó, xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với thực tiễn của hội. Cùng với đó, tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ,ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh vận động nguồn lực trong xã hội để chăm sóc, hỗ trợ NKT, TMC và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh ngày càng hiệu quả, thiết thực.

 MG 7636

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch thành phố Hải Phòng trao cờ thi đua của thành phố cho ban chấp hành Thành Hội Hải Phòng

 MG 7729

 

Ban chấp hành khóa VI thành Hội Hải Phòng ra mắt Đại hội

Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi thành phố Hải Phòng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 -2028 đã thống nhất với chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới của ban chấp hành khóa VI là huy động nguồn lực trong cả nhiệm kỳ đạt mức và vượt 20 tỷ đồng qua đó tiếp tục thực hiện 8 chơng trình trọng tâm. Cụ thể trợ giúp xây dựng 60 nhà tình thương cho NKT, TMC; trao 1.000 xe lăn, xe lắc cho NKT vận động; tặng 1.000 xe đạp và 2.000 suất học bổng cho học sinh mồ côi, khuyết tật, ; hỗ trợ dạy nghề và giải quyết việc làm co từ 250 – 300 NKT còn khả năng lao động; cho vay vốn và phát triển sinh kế trị giá 1 tỷ đồng; tặng 40.000 suất quà cho NKT, TMC và đối tượng yếu thế khác./.

 

 

 

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi