Thứ bảy, 26 Tháng 9 2015 13:49

Hầm Cổ Mã dài 500 m được kỳ vọng sẽ giúp xóa bỏ điểm đen tai nạn và phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

 

TS272

Hầm Cổ Mã dài 500 m đưa vào sử dụng sẽ xóa điểm đen về tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A. Ảnh: Xuân Ngọc

 

Sáng 26/9, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức thông xe kỹ thuật hầm Cổ Mã, trong dự án xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả, trên quốc lộ 1A, giáp ranh tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

 

Hầm dài 500 m, gồm 2 ống hầm song song cách nhau 30 m và trang bị hệ thống chiếu sáng, quạt thông gió, PCCC hiện đại đảm bảo an toàn. Công trình có tổng mức đầu tư 784 tỷ đồng, được thiết kế 2 làn xe với tiêu chuẩn đường cao tốc loại B có vận tốc 80 km/h.

 

Dự án được Bộ GTVT phê duyệt, giao Công ty cổ phần Sông Đà làm chủ đầu tư, khởi công năm 2012 nhằm xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A và mở rộng xây dựng tuyến đường mới của Khánh Hòa. Công trình vượt tiến độ 2 tháng.

 

"Hầm Cổ mã đưa vào sử dụng sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội cho miền Trung – Tây Nguyên và toàn khu vực", Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, đánh giá

 

TS272.1

Bên trong hầm được trang bị hệ thống điện chiếu sáng, quạt thông gió và chữa cháy. Ảnh: Xuân Ngọc

 

Hầm đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, hiện là hầm đường bộ dài thứ hai cả nước, đứng sau hầm Hải Vân, với vốn đầu tư hơn 16.600 tỷ đồng. Công trình được thiết kế bốn làn xe (mỗi làn rộng 3,75 m) theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

 

Đây là dự án phức hợp có tổng chiều dài hơn 13 km, trong đó hai hầm dài 4.625 m, 6 cầu trên tuyến dài 1.200 m, 6.673 m đường dẫn. Các công trình tiện ích cũng được đầu tư đồng bộ như trung tâm điều khiển giao thông, trung tâm cứu hộ và trạm dừng nghỉ... Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2016.

Theo VNE

PLG_CONTENT_SHOWTAGS_TITLE thông hầm , hầm cổ mã

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi