Một nguồn tin trong ban phân tích các dữ liệu hộp đen máy bay Nga bị rơi tại Ai Cập cho biết phi cơ này không bị tấn công từ bên ngoài và phi công đã không phát tín hiệu cầu cứu trước khi nó mất tích khỏi màn hình radar.
Người Nga tưởng nhớ các nạn nhân tại sân bay Pulkovo ở St Petersburg (Ảnh: AP)
Reuters đưa tin, nguồn tin trên từ chối cung cấp các thông tin chi tiết, nhưng đưa ra các thông tin trên dựa trên việc kiểm tra sơ bộ các hộp đen được tìm thấy từ hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (Metrojet), vốn gặp nạn tại bán đảo Sinai hôm 31/10, khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng.
Chính phủ Ai Cập cho hay các hộp đen đang được chuyên gia Nga và Ai Cập kiểm tra, cùng với các chuyên gia Đức và Pháp từ Airbus và Ireland, nơi máy bay được đăng ký. Chính phủ cũng cho biết cuộc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành trên khu vực rộng 9 km2 tại hiện trường. Các nguồn tin an ninh cho biết các tổ chức tình báo đã nhận được danh sách các hành khách.
Giới chức Nga nói chiếc A321 nhiều khả năng đã vỡ trên không, nhưng nói thêm rằng còn quá sớm để khẳng định nguyên nhân của vụ tai nạn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/11 nói rằng vụ tai nạn là một thảm họa lớn.
"Mọi việc cần được thực hiện để đưa ra một bức tranh khách quan về những gì đã xảy ra. Qua đó, chúng ta mới biết những gì đã xảy ra", ông Putin nói.
Khi được hỏi rằng liệu đó có thể là một vụ tấn công khủng bố, phát ngôn viên Dmitry Peskov của ông Putin nói không loại trừ điều gì.
Một nhóm phiến quân tại Ai Cập liên minh với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố bắn rơi máy bay Nga, nhưng cả Nga và Ai Cập đều nói tuyên bố này "không thể bị xem là thật".
Ông Alexander Smirnov, Phó giám đốc hãng hàng không Kogalymavia, hôm qua nói rằng chỉ có "tác động bên ngoài" mới khiến máy bay bị vỡ ở trên không.
"Máy bay ở trong tình trạng rất tốt. Chúng tôi loại trừ sự cố kỹ thuật hay lỗi của phi công", ông Smirnov nói trong một cuộc họp báo ở Moscow.
Trong khi đó, Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ James Clapper cho biết tại Washington: "Chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể nào về sự liên quan của các phần tử khủng bố". Về khả năng phiến quân IS bắn rơi máy bay, ông Clapper nói: "Không có khả năng như vậy, nhưng tôi không loại trừ nó".
Chuyến bay mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kogalymavia (cũng sử dụng tên Metrojet) cất cánh từ sân bay thành phố Sharm el-Sheikh vào sáng ngày 31/10 giờ địa phương, với đích đến là thành phố St Petersburg của Nga.
Máy bay đã mất tín hiệu chỉ 23 phút sau khi cất cánh và rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng. Vụ tai nạn là thảm họa hàng không dân sự nghiêm trọng nhất trong lịch sử Nga.
Theo Dân trí
Tin cùng chủ đề
Tin mới
- Mỹ triển khai 12 máy bay chiến đấu đấu tới Thổ Nhĩ Kỳ - 04/11/2015 02:27
- Ông Kim Jong-un chỉ thị phát triển các loại tên lửa phòng không mới - 03/11/2015 08:11
- Không quân Nga ném bom "sào huyệt" IS tại thành cổ Palmyra - 03/11/2015 07:28
- ASEAN lo ngại bùng phát căng thẳng tại Biển Đông - 03/11/2015 07:08
- Nhật-Hàn xích lại gần nhau - 03/11/2015 03:23
Các tin khác
- IS đánh chiếm một thị trấn chiến lược của Syria - 02/11/2015 09:15
- Châu Âu đã cảnh báo an ninh hàng không tại Sinai từ 1 năm trước - 02/11/2015 08:54
- Bầu cử Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ: Đảng cầm quyền thắng áp đảo - 02/11/2015 02:51
- Trung-Nhật -Hàn nhất trí giải quyết các vấn đề lịch sử - 02/11/2015 02:47
- Nga đình chỉ máy bay A321 sau tai nạn ở Ai Cập - 02/11/2015 02:05