Thứ bảy, 20 Tháng 2 2016 08:15

Tổ công tác Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động gồm: Cảnh sát giao thông và Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định bị tố nhận hối lộ vì đã cho 2 xe có dấu hiệu quá tải không đi vào trạm cân mà cho chạy thẳng.


CanXe1.nhandao
CSGT, Thanh tra giao thông đang kiểm tra tại Trạm cân lưu động trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định (ảnh minh họa)


Ngày 19/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết đã có kết luận nội dung tố cáo đối với một số cán bộ thanh tra giao thông tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định.

 

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Bình Định yêu cầu kiểm điểm nghiêm khắc trách nhiệm lãnh đạo, điều hành của ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở, trạm trưởng trạm cân tải trọng xe lưu động; ông Đặng Tiến Công, Phó Chánh Thanh tra Sở, trạm phó trạm cân; kiểm điểm cá nhân các thành viên ca trực Trạm cân từ 13h30 chiều 24/11/2015.

 

Kết luận của Sở GTVT tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Quả đã không kiểm tra, giám sát sự việc, không giải quyết các công việc phát sinh tại trạm cân theo thẩm quyền. Ông Đặng Tiến Công đã gọi điện thoại với ca trực thống nhất cho hai xe tiếp tục lưu hành mà không qua cân tải trọng. Tổ trưởng, tổ phó và ca trực đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao khi phát hiện xe có dấu hiệu chở hàng vượt tải trọng cho phép nhưng không đưa vào trạm cân để kiểm tra... Tổ trưởng ca trực Trần Minh Nhật, tổ phó Nguyễn Bá Tùng đã không thực hiện hết trách nhiệm được giao, dừng xe mà không cho đưa xe lên cân, lại thống nhất cho xe tiếp tục lưu hành.

 

Trước đó, người dân có đơn tố cáo về việc các cán bộ làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm tra tải trọng lưu động trên quốc lộ 1 (đoạn thuộc xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) chiều 24/11/2015 để 2 xe tải có dấu hiệu quá tải không vào trạm cân xe, gây nghi ngờ là có sự không minh bạch, công bằng trong kiểm tra xe qua trạm.

 

Kết quả xác minh của Sở GTVT tỉnh Bình Định cho thấy ca trực trên gồm 6 người, trong đó có 2 thanh tra viên của Sở GTVT Bình Định, 2 Cảnh sát giao thông và 2 thành viên thuộc 2 đơn vị khác.

 

Cụ thể, vào khoảng 13h45 ngày 24/11/2015, Tổ trưởng ca trực là Thiếu tá Trần Minh Nhật phát hiện 2 xe tải 77C-002.86 và 77C-002.71 từ Bắc vào Nam có dấu hiệu chở quá tải trọng nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Khi chạy trên đường dẫn vào bàn cân cách khoảng 30 m thì xe 77C-002.86 bất ngờ bị hỏng nên ca trực cho xe 77C-002.71 tấp vào lề quốc lộ 1 để chờ cân.

 

CanXe2.nhandao
Kết quả xác minh đơn tố cáo của Sở GTVT Bình Định


Đến 15 giờ cùng ngày, tài xế 77C-002.86 vẫn không sửa được xe. Ca trực đã yêu cầu xe 77C-002.71 kéo lùi xe 77C-002.86 ra quốc lộ 1 để tiếp tục sửa chữa. Tuy nhiên, điều bất thường là lúc đường thông và cả xe tải 77C-002.86 sửa chữa xong, ca trực cho phép cả hai xe tiếp tục hành trình đến cảng Quy Nhơn mà không phải qua cân tải trọng.

 

Kiểm tra hình ảnh camera lưu lại tại trạm cân không có hình ảnh hai xe tải trên vì ngoài tầm quan sát. Ca trực cũng không kiểm tra, thu giữ các giấy tờ liên quan của hai xe này, không ghi vào sổ nhật ký hàng ngày của trạm cân.

 

Trong khi đó, trong đơn tố cáo người dân cho rằng cán bộ của trạm cân đã thỏa thuận giá cả với tài xế để xe không lên cân và được lưu thông tiếp. Tuy nhiên, Sở GTVT tỉnh Bình Định cho rằng qua kiểm tra các tài liệu, bằng chứng liên quan, chưa chứng minh các cán bộ của trạm nhận hối lộ hoặc thỏa thuận với lái xe.

 

Theo Dân trí

 

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi