Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản.
Ảnh minh họa |
Dự thảo nêu rõ về tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trong hoạt động xuất bản như sau: Đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tại Luật Xuất bản, Nghị định số 195/2013/NĐ-CP, Nghị định số 150/2018/NĐ-CP và Thông tư này, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định tại Luật Xuất bản, Nghị định số 195/2013/NĐ-CP và Thông tư này, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Dự thảo cũng hướng dẫn ký duyệt bản thảo hoàn chỉnh trước khi đưa in quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 18 Luật Xuất bản: Bản thảo in trên giấy thông thường; bản thảo in trên giấy can, trên phim; bản thảo điện tử (bao gồm nội dung xuất bản phẩm, thông tin ghi trên xuất bản phẩm, bìa sách nếu là sách in) phải được biên tập viên và tổng biên tập thực hiện biên tập hoàn chỉnh trước khi trình giám đốc hoặc tổng giám đốc nhà xuất bản để ký duyệt đưa in.
Trình tự, thủ tục thu hồi, cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập
Trình tự, thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề biên tập quy định tại Khoản 3 Điều 20 Luật Xuất bản được thực hiện như sau: Việc xác định biên tập viên thuộc trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề biên tập quy định tại Khoản 3 Điều 20 Luật Xuất bản phải được Cục Xuất bản, In và Phát hành lập thành biên bản.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành phải ra quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề biên tập. Kể từ ngày có quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề biên tập, biên tập viên không được thực hiện biên tập bản thảo, đứng tên trên xuất bản phẩm và có trách nhiệm nộp lại chứng chỉ hành nghề biên tập cho Cục Xuất bản, In và Phát hành.
Trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập quy định tại Khoản 4 Điều 20 Luật Xuất bản được thực hiện như sau: Sau 02 năm, kể từ ngày bị thu hồi chứng chỉ hành nghề biên tập, biên tập viên được đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xem xét việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên; nếu không cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Tin mới
- Tăng cường bảo đảm an toàn cho học sinh sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô - 19/08/2019 03:25
- Cấp giấy xác nhận khuyết tật trong thời hạn 20 ngày - 13/08/2019 03:34
- Thủ tục chuyển hưởng BHYT dành cho người khuyết tật - 12/08/2019 08:51
- Từ 1/8: Chỉ sử dụng đầu số 8079 trong tra cứu BHXH, BHYT - 06/08/2019 03:21
- Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 8 - 01/08/2019 02:47
Các tin khác
- Thay thẻ bảo hiểm y tế giấy bằng điện tử từ tháng 1/2020 - 15/07/2019 06:37
- Sáu luật sẽ có hiệu lực thi hành bắt đầu từ ngày 1/7 - 01/07/2019 04:02
- Hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi và khuyết tật - 28/06/2019 02:58
- Hội LHPNVN góp ý 3 vấn đề quan trọng sửa Luật Giáo dục - 17/06/2019 02:50
- Thương binh được hưởng ưu đãi của Luật Người khuyết tật nếu pháp luật ưu đãi người có công chưa quy định - 12/06/2019 02:39