Thủ tướng: Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt

 Sáng 19/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế...
Thứ sáu, 15 Tháng 7 2022 10:17

Ngày 15/7, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, 6/6 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy đều đoạt giải, gồm 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

 

Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn, được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.

 

Chú thích ảnh
6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải: 02 HCV, 02 HCB, 02 HCĐ. Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

 

Cụ thể, hai Huy chương Vàng thuộc về em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và em Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong đó, em Ngô Quý Đăng, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đạt điểm tuyệt đối 42/42.

 

Hai Huy chương Bạc thuộc về: Em Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và em Nguyễn Đại Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Hai học sinh giành Huy chương Đồng là em Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc và em Hoàng Tiến Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.
Thành tích của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19; đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

 

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi