Thủ tướng: Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt

 Sáng 19/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế...
Thứ năm, 30 Tháng 12 2021 09:59

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn vì Covid-19, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam vẫn giữ vững được tiến độ sản xuất, hoàn thành trước thời hạn kế hoạch phim đặt hàng của Nhà nước năm 2021.

 
Ngày 29/12, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã họp tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm qua và trình chiếu chùm phim mới do đơn vị sản xuất.
"Về đích" sớm với 16 phim
Tính tới 30/11, Hãng đã hoàn thành kế hoạch sản xuất với 16 bộ phim được Hội đồng duyệt phim ngắn Quốc gia thông qua, Cục Điện ảnh đã cấp phép phát hành, phổ biến. Các phim bao gồm: Nữ tướng Mê Linh, Bạch Đằng nổi sóng, Đại hành Hoàng đế, Bà của Đỗ Đỏ, Cái nhìn, Sương mù, Bản lĩnh chiến binh, Chuột xám lắm mưu, Cái đuôi của cậu ấm, Giấc mơ làm mẹ, Những chú cá bay, Kỳ nghỉ hè ý nghĩa, Tình bạn xuyên thời gian, Vụ mất tích bí ẩn, Sức mạnh vô địch, Đi tìm bác sĩ.
 
Chú thích ảnh
Phim “Nữ tướng Mê Linh” được Hãng phim Hoạt hình Việt Nam làm trong năm 2021
Nhìn chung, các phim do Hãng sản xuất năm 2021 đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức thể hiện và có nhiều nét đặc sắc riêng. Đặc biệt, chùm phim năm nay có 3 bộ phim hoạt hình lịch sử (thời lượng 30 phút mỗi phim) được đầu tư trọng điểm và thu về kết quả tốt, khẳng định được giá trị nội dung và có những tìm tòi, sáng tạo tốt về phong cách thể hiện.
Đặc biệt, Hãng phim Hoạt hình Việt Namđã giành được nhiều thành tích tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại Huế; Giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnhCánh diều 2020; Cuộc thi làm phim hoạt hình năm 2021 do Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tổ chức; Giải thưởng Dế Mèn của báo Thể thao và Văn hóa(TTXVN)...
“Khép lại một năm nỗ lực phấn đấu, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã khẳng định được năng lực của mình thông qua các sản phẩm có giá trị về cả nội dung và hình thức" -bà Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, nhận xét.
 
Chú thích ảnh
Series phim hoạt hình “Thỏ Bonni” vừa ra mắt ngày 29/12
Địa chỉ tin cậy cho khán giả "nhí"
Đáng nói, dịch bệnh kéo dài khiến việc chiếu phim hoạt hình tại Rạp Thánh Gióng theo hợp đồng, chiếu phim lưu động bị hạn chế, song 2 năm gần đây, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam vẫn tìm hướng đi riêng trong việc nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm của mình
Một trong những thành công ở khâu phát hành phim của Hãng là việc đưa phim đến với khán giả qua các hạ tầng viễn thông, bao gồm sóng truyền hình Trung ương và địa phương, các kênh truyền hình trả tiền, mạng xã hội. Đặc biệt, Hãng đã quản lý hiệu quả kênh chiếu phim chính thức trên Youtube.
 
Chú thích ảnh
Theo ông Bùi Mạnh Quang - Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh - dịch vụ,kênh chiếu phim Hãng phim Hoạt hình Việt Nam trên Youtube đã trở thành địa chỉ tin cậy của khán giả nhỏ tuổi với hơn 500 nghìn thành viên đăng ký và gần 200 triệu lượt xem. Liên tục cập nhật những bộ phim hoạt hình nóng hổi do chính Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất, kênh của Hãng được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Nhiều bộ phim hoạt hình đã đạt số lượng người xem cao như: Anh và em 26 triệu lượt xem; Bố của gà con 15 triệu lượt xem; Cướp giả cướp thật 14 triệu lượt xem; Cậu bé cờ lau 9 triệu lượt xem…
Bên cạnh công tác phát hành phim, việc đa dạng hóa các sản phẩm giải trí thuộc lĩnh vực hoạt hình cũng được Hãng chú trọng phát triển. Hãng đã kết hợp với các đối tác sản xuất nhiều sản phẩm âm nhạc hoạt hình, các bài hát thiếu nhi kèm câu chuyện hoạt hình, tạo nên món ăn tinh thần hấp dẫn, lôi cuốn khán giả nhỏ tuổi. Nhiều bài hát đi kèm hình ảnh hoạt hình ngộ nghĩnh được khán giả yêu thích với số lượt xem lên tới hơn 60 triệu view như bài hát Baby Shark; các bài hát của ban nhạc Ủn Ỉn…

Theo bà Trần Thị Thu Hiền, trong năm 2022, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sẽ tập trung vào hai 2 mục tiêu chính: Đẩy mạnh phát hành phim, đưa phim hoạt hình Việt Nam đến với đông đảo khán giả nhỏ tuổi; và từng bước đầu tư nâng cao năng lực sản xuất cả về nguồn nhân lực và máy móc, trang thiết bị, công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng, sản lượng trong sản xuất phim hoạt hình.

 
Chú thích ảnh
“Phim hoạt hình Việt Nam sẽ cố gắng phát huy cao vai trò là một sản phẩm nghệ thuật đáp ứng được tiêu chí cả về giáo dục và giải trí, là những bộ phim thuần Việt, lành mạnh, hấp dẫn, gần gũi với đời sống, sinh hoạt của trẻ em Việt Nam để định hướng trẻ em trước thị trường phim ảnh, các sản phẩm giải trí tràn lan trên mạng xã hội như hiện nay" - bà Trần Thị Thu Hiềnnhấn mạnh.
 
Ra mắt series "Thỏ Bonni"
Series phim hoạt hình “Made in Việt Nam” Thỏ Bonni cũng được ra mắt ngày 29/12. Phim xoay quanh một gia đình nhà Thỏ gồm 6 người ở bên nhau, cùng nhau trải qua rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ và để lại trong lòng Thỏ Bonni những bài học nhẹ nhàng, sâu sắc.
Đơn vị sản xuất - Hãng phim Hoạt hình Việt Nam - đã giành nhiều tâm huyết cho từng khâu sản xuất, từ kịch bản tới các yếu tố hình ảnh để có tạo hình nhân vật đẹp nhất và diễn xuất hoạt hoạ sáng tạo. Theo ê-kíp sản xuất, khán giả nhí sẽ tìm thấy mình qua từng câu thoại, phản ứng và cách giải quyết những tình huống mà chú thỏ Bonni gặp phải.

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi