Từ ngày 5/12 đến nay, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách.
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Tuần lễ có gần 100 chương trình tour, sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi từ cộng đồng doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở ăn uống, siêu thị, trung tâm mua sắm.
Thống kê từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, các hoạt động nổi bật hưởng ứng Tuần lễ năm nay ở lĩnh vực du lịch - lữ hành có thể kể đến là Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) tái khởi động chương trình Free Walking tour; Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) áp dụng khi đăng ký Walking Tour tại gian hàng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trước cổng di tích chợ Bến Thành trong thời gian diễn ra Tuần lễ sẽ được miễn phí…
Còn ở lĩnh vực nhà hàng, chuỗi nhà hàng hải sản Hoàng Gia, Mùa nước nổi, King BBQ đi, Uchi Sushi… áp dụng tặng món ăn trên giá trị hóa đơn hoặc mức giảm giá trên giá trị thực đơn lên đến 50% cho người dân, du khách trong thời gian diễn ra Tuần lễ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024.
Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và ngành Du lịch Thành phố, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức phong phú hoạt động hưởng ứng Tuần lễ năm nay như, tại Quận 3 có hoạt động biểu diễn văn nghệ, giao lưu ẩm thực.
Còn tại đường sách thành phố Thủ Đức diễn ra các hoạt động như nghệ thuật trình diễn dân gian, tri thức dân gian Vovinam Việt Võ Đạo Thành phố Hồ Chí Minh - Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia, không gian thông tin Tuần lễ Du lịch và tiểu cảnh chụp ảnh check-in, "Mỗi địa phương một hành động xanh"…
Đáng chú ý, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 thu hút 18.000 vận động viên tham dự, tăng 400% so với mùa đầu tiên. Cung đường chạy qua mỗi mùa giải ngày càng đẹp hơn thể hiện sự đầu tư và phát triển về cơ sở hạ tầng của Thành phố mang đến cho các chân chạy trải nghiệm ấn tượng. Hơn thế, Giải chạy lần thứ 7 mang đến nhiều giá trị tích cực đối với cộng đồng khi đóng góp hơn 4,6 tỷ đồng chăm lo cho cộng đồng dân cư.
Theo đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc đặc sắc trong khuôn khổ Tuần lễ được kỳ vọng góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo "cởi mở - trẻ trung - sống động - hướng về tương lai" của điểm đến Thành phố, kích cầu du lịch bền vững; trở thành cầu nối lan tỏa niềm tự hào, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, Tuần lễ không những mang đến sân chơi giàu tính trải nghiệm mà còn góp phần nâng cao thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế khi đến Thành phố.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh qua nhiều năm tổ chức tạo dựng được thương hiệu với du khách và trở thành sự kiện trọng tâm của ngành Du lịch Thành phố.
Năm nay, Tuần lễ được tổ chức theo hướng liên kết chuỗi giá trị gắn kết du lịch - văn hóa - thể thao với sự phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện, góp phần khẳng định hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, hiện đại, giàu bản sắc.
Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 diễn ra đến ngày 12/12.
Các tin khác
- Sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá - 19/11/2024 02:28
- Xuất khẩu rau quả vượt mốc 6 tỷ USD - 18/11/2024 08:27
- Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024 - 29/10/2024 06:26
- Hà Nội tiếp tục kết nối, bảo đảm cung-cầu hàng hóa - 24/10/2024 08:59
- LHQ: Hàng tỷ phụ nữ và trẻ em gái toàn cầu không được tiếp cận bảo vệ xã hội - 22/10/2024 05:19