Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa 3 – ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ diễn ra từ ngày 08/08 - 10/08/2022 nhân dịp kỉ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN.
Sự kiện thường niên của ASEAN do các nước trong khối ASEAN đồng tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử giữa các quốc gia trong khu vực, đặc biệt chú trọng đến các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, mong muốn mang đến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại các quốc gia ASEAN có một môi trường mua sắm, kinh doanh trực tuyến an toàn, lành mạnh với những sản phẩm chất lượng.
Chương trình năm nay sẽ do Campuchia - Chủ tịch năm ASEAN 2022 cùng Singapore và Việt Nam đồng chủ trì, tổ chức.
ASEAN Online Sale Day 2022 dự kiến sẽ tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2022.
Bắt đầu từ năm 2020, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đã thu hút sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia không chỉ trong khối ASEAN. Với sự nỗ lực kết nối và tổ chức từ các quốc gia thành viên, ASEAN Online Sale Day đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.
Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử.
Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và tham gia vào các FTA thế hệ mới, chương trình ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, đẩy mạnh tiềm năng phát triển thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến, tiếp cận những chính sách mới thuận lợi, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, quốc gia.
Chương trình ASEAN Online Sale Day 2022 đã chính thức khởi động và nhận đăng ký tham gia của các doanh nghiệp./.
Tin mới
- Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP của Thủ đô - 22/08/2022 07:16
- Kết nối nông sản thực phẩm an toàn cho các chợ trên địa bàn Thủ đô - 15/08/2022 02:12
- Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, đầu cơ, tăng giá bất hợp lý - 08/08/2022 02:00
- Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ - 03/08/2022 03:02
- Thủ tướng yêu cầu kiểm soát giá hàng hóa, dịch vụ sau khi giá xăng dầu giảm mạnh - 01/08/2022 03:25
Các tin khác
- Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt gần 2.3 triệu tỷ đồng - 30/05/2022 02:22
- Để sản phẩm OCOP của Thủ đô ‘đứng vững’ trên thị trường - 12/05/2022 10:40
- Thu giữ hơn 3 tạ đùi gà, chân gà, móng trâu đông lạnh không rõ nguồn gốc - 09/05/2022 06:25
- Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tăng 3,21% so với cùng kỳ - 31/03/2022 04:35
- Bắt giữ 2 tấn đường kính nhập lậu từ nước ngoài đang trên đường tiêu thụ - 28/03/2022 06:29