Với chủ đề “Thương mại đa kênh - Liên kết theo chuỗi giá trị hướng tới phát trỉển bền vững”, Hội nghị “Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020”, sẽ được tổ chức vào ngày 25/11 tới.
Ảnh minh họa |
Hội nghị sẽ thông qua các nội dung kết quả hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực thương mại, nông nghiệp năm 2019 và 10 tháng năm 2020; dự kiến kế hoạch hợp tác năm 2021 và giai đoạn đến năm 2025. Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm; minh bạch, số hóa nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tạo lòng tin bền vững của người tiêu dùng;
Đồng thời, giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ của các doanh nghiệp trong thời gian vừa qua, tăng cường hình thức kết nối trực tuyến các sản phẩm, doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu: kết nối theo chuỗi giá trị, ứng dụng kết nối trực tuyến, thương mại điện tử, chuyển đổi số, hình thức kinh doanh...
Kết nối đưa các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn thực phẩm, sản phẩm OCOP vào kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội (kết nối trước, trong và sau hội nghị thông qua hình thức kết nối trực tiếp và thương mại điện tử)…
Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối tại Hội nghị gồm các sản phẩm lợi thế, đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm, có đầy đủ thông tin về sản phẩm, đơn vị sản xuất...
Tập trung các sản phẩm bánh mứt kẹo, hàng nông lâm sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gạo, sản phẩm gia vị, các loại trái cây, rau, củ quả phục vụ nhu cầu hàng năm, phục vụ Tết Dương lịch năm 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ưu tiên sản phẩm đạt các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap...
Các sản phẩm tiêu dùng, nguyên liệu phục vụ sản xuất, ưu tiên sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường; các sản phẩm thay thế để bảo vệ môi trường. Các sản phẩm du lịch, sản phẩm có thể gắn với mục tiêu phát triển kinh tế đêm, sản phẩm của các đối tượng yếu thế (sinh kế cộng đồng) như đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các nội dung có liên quan.
Tin mới
- Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra mở cửa từ 7 giờ sáng phục vụ Tết - 06/02/2021 11:59
- Thị trường hàng hoá Tết: ‘Siết’ chặt quản lý ngay từ khâu sản xuất - 04/01/2021 01:40
- Bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng - 31/12/2020 03:02
- Doanh nghiệp bán lẻ sẵn sàng cho nhu cầu mua sắm Tết - 17/12/2020 03:33
- Bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm - 16/11/2020 03:20
Các tin khác
- Hà Nội rà soát thực phẩm chay - 10/09/2020 06:37
- 9 hàng hoá được miễn kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu - 16/08/2020 11:09
- Thực phẩm chức năng: Một thị trường “vàng thau lẫn lộn” - 10/08/2020 23:52
- Hà Nội: Kiểm tra việc chuẩn bị hàng hóa thiết yếu, phòng chống dịch Covid-19 - 10/08/2020 11:08
- Nhãn tươi Việt Nam ‘đổ bộ’ thị trường Australia - 10/08/2020 00:33