Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang gấp rút chỉnh trang, hoàn thiện tuyến đường dành riêng cho xe đạp lưu thông dọc sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Đại học Giao thông Vận tải).
Hà Nội đang gấp rút hoàn thiện tuyến đường dành riêng cho xe đạp lưu thông dọc sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Đại học Giao thông Vận tải). Ảnh: Internet
Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường, xe đạp công cộng là mảnh ghép không thể thiếu để phát triển giao thông công cộng, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Tại các nước tiên tiến trên thế giới và gần nhất với Việt Nam là Trung Quốc, xe đạp công cộng được chú trọng đầu tư, phát triển.
Hiện Sở Giao thông vẩn tải Hà Nội đang gấp rút chỉnh trang, hoàn thiện tuyến đường dành riêng cho xe đạp lưu thông dọc sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Đại học Giao thông Vận tải) để làm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Các phần công việc được triển khai gồm sơn phân chia làn đường dành cho xe đạp và làn dành cho người đi bộ. Trong đó, xe đạp sẽ được lưu thông hai chiều tại làn đường sát mép sông Tô Lịch, còn người dân đi bộ tại làn giáp với đường Láng.
Dự kiến ngày 1/2, Sở Giao thông vận tải sẽ đưa tuyến đường dành riêng cho xe đạp này vào hoạt động. Tuyến đường dành cho xe đạp có khả năng kết nối ga Láng của đường sắt Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Dọc tuyến có 6 trạm xe đạp công cộng kết nối với hàng chục tuyến xe buýt, trong đó có trạm trước cổng Đại học Giao thông Vận tải và trạm tại ga Láng. Đây là mảnh ghép công cộng đầu tiên và rất quan trọng của Thủ đô.
Đơn vị vận hành dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng cho biết sẽ bổ sung khoảng 100 xe đạp thường và xe trợ điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở Giao thông vận tải chủ động tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), bảo đảm giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.
Trước đó, tháng 11/2023, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp. Tuyến thứ nhất được Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất là tuyến đường dọc sông Tô Lịch; tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.
Dịch vụ xe đạp công cộng được Hà Nội khai trương từ tháng 8/2023. Sau khi khai trương, khoảng 1.000 phương tiện trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng đã được đưa vào phục vụ người dân tại Thủ đô ở 79 điểm trạm trong khu vực các quận nội thành. Việc Hà Nội mạnh dạn thí điểm bố trí đường riêng cho xe đạp được xem là bước tiến lớn và thể hiện quyết tâm phát triển giao thông công công cộng của Thủ đô.
Tin mới
- Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô trên cao tốc làm 2 người thương vong - 01/03/2024 06:36
- Xử lý hàng trăm vi phạm giao thông từ phản ánh qua Zalo - 28/02/2024 02:51
- Xử lý nghiêm các vi phạm giao thông đường thủy nội địa - 27/02/2024 04:29
- Điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn sau vụ tai nạn nghiêm trọng - 21/02/2024 05:00
- Hà Nội xử phạt gần 1.300 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 7 ngày nghỉ Tết - 19/02/2024 03:38
Các tin khác
- Xe khách lao xuống vực, nhiều người thương vong - 23/01/2024 08:07
- Xử lý 30.491 trường hợp vi phạm nồng độ cồn sau 10 ngày cao điểm kiểm tra nồng độ cồn - 22/01/2024 04:17
- Xử lý hơn 9.000 'ma men' vi phạm trật tự, an toàn giao thông - 15/01/2024 01:15
- Ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT cả nước xử lý 10.322 trường hợp vi phạm - 11/01/2024 22:09
- Năm 2023: Giảm số vụ TNGT và số người tử vong - 09/01/2024 07:16