Thứ năm, 16 Tháng 4 2020 18:34
Công trường dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vẫn giữ nhịp thi công bình thường trong những ngày cách ly xã hội để đẩy nhanh tiến độ...
Ngày 16/4, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành gói thầu xây dựng 8,5km đoạn đi trên cao và gói thầu công trình hạ tầng kỹ thuật Depot. Từ đầu tháng 4/2020 đến nay, trong bối cảnh thực hiện quy định về cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, dự án chỉ tạm dừng thi công trong 3 ngày đầu tiên. Sau đó, các công trường tiếp tục thi công trở lại.
Hiện công tác thi công chủ yếu tập trung ở hạng mục hoàn thiện kết cấu ga kết trên cao, mái che, cầu thang lên xuống nhà ga. Theo đơn vị quản lý dự án, các nhà thầu đều đảm bảo duy trì đủ nhân lực để đảm bảo tiến độ thi công đã được đặt ra. Trong ảnh, công nhân trải sàn thép để chuẩn bị đổ bê tông một bên lối cầu thang lên nhà ga S1, ga trước Đại học Công nghiệp Hà Nội
Công nhân đang tiến hành khoan thăm dò địa chất khu vực làm cầu thang dẫn lên nhà ga trước Nhà hát Quân đội
Thi công dọn cốp pha, vệ sinh khu vực trước và trong một ga trên cao
Toàn bộ cán bộ, công nhân làm việc trên công trường đều thực hiện đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19
Tại các khu vực ga trên cao đang có khoảng 300 nhân công làm việc
Các kỹ sư, công nhân khi vào công trường đều được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn, đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh công nhân vào công trường ga ngầm Kim Mã
Dự án có 4 ga ngầm, hiện đã thi công xong kết cấu bản đỉnh ga, đang thi công bản trung chuyển, sau đó thi công đổ bể tông kết cấu bản đáy ga - Ảnh công trường thi công bản trung chuyển ga Kim Mã
Công trường thi công bản trung chuyển ga ngầm có khoảng 80 nhân công làm việc ban ngày - Ảnh khoan phá lớp bê tông nhám, vệ sinh cút nối để chuẩn bị trải dầm sắt để đổ lớp bê tông dày 1m tại bản trung chuyển ga ngầm
Ban đêm, công trường ga ngầm thi công tạo mặt bằng nền bản mặt, đổ bê tông phần ngầm. Công nghệ thi công phần ngầm là Jet Groutinh, gia cố nền đất bằng kỹ thuật phun vữa áp lực cao, trộn xi măng với đât ngay tại độ sâu cần xử lý trong nền đất, giúp gia cố nền đất, chống thấm nước, ngăn nước ngầm, đảm bảo kết cấu nhà ga, giảm tối đa sự dịch chuyển trong lúc đào.
Đất và chất thải được đào từ ga gầm được đưa lên tập kết trên bản đỉnh ga và ban đêm được vận chuyển ra khu tập kết nhằm hạn chế gây cản trở giao thông
Uốn khung sắt để làm dầm thép của bản trung chuyển ga ngầm
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Theo quyết định mới nhất của UBND TP. Hà Nội, mục tiêu đưa dự án vào vận hành, khai thác 8,5km trên cao vào năm tháng 4/2021 và toàn tuyến vào cuối năm 2022.
Tin mới
- Vận tải đường bộ hoạt động thế nào sau nới lỏng cách ly xã hội? - 23/04/2020 11:18
- Bộ GTVT lên phương án vận chuyển hành khách từ ngày 23/4 - 23/04/2020 03:01
- Tăng phạt “nguội” vi phạm giao thông khi cách ly xã hội - 20/04/2020 01:01
- Tại Quy chuẩn mới có một số biển báo chỉ dẫn sẽ được chuyển thành biển báo hiệu lệnh bắt buộc, tài xế cần lưu ý để không bị CSGT xử phạt. - 19/04/2020 05:03
- Thủ tướng chỉ đạo tăng cường đảm bảo ATGT giữa bão Covid-19 - 17/04/2020 02:00
Các tin khác
- Bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 - 15/04/2020 05:54
- Đầu tư công cao tốc Bắc-Nam: Rút ngắn tiến độ, khởi công ngay trong năm 2020 - 20/03/2020 04:12
- 122 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 ngày nghỉ tết - 03/02/2020 04:54
- Thủ tướng chỉ thị tăng cường phòng, chống tác hại của rượu, bia - 16/01/2020 07:45
- Gần 3.800 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong 7 ngày - 13/01/2020 04:28