Xe quá tải ngang nhiên lưu thông trên các tuyến quốc lộ và một số tuyến đường tỉnh, đô thị, nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa...
Lực lượng chức năng kiểm tra xe quá tải |
Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tình trạng xe tải, xe ben cơi nới kích thước thành thùng chở quá tải có dấu hiệu bùng phát trở lại, nhất là trên các quốc lộ và một số tuyến đường tỉnh, đường đô thị nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa…
Một số tuyến đường nhức nhối tình trạng xe tải, xe ben cơi nới kích thước thành thùng vượt quá quy định chở hàng hóa có thể kể đến như: Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang; đường Hồ Chí Minh tại các địa phận huyện Lương Sơn, Yên Thủy, Lạc Sơn (Hòa Bình) và đoạn qua thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, đê Hữu Hồng, huyện Thường Tín (Hà Nội); khu vực các mỏ thuộc xã Cát Tường, Cát Nhơn, lưu thông trên Quốc lộ 19B địa phận huyện Phù Cát, các tuyến đường nội thị thị xã An Nhơn (Bình Định).
Ngoài ra, nhiều tuyến đường thường xuyên có xe ben chở hàng quá tải lộng hành, điển hình như tuyến đường xã Thanh Tâm, Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm (Hà Nam); Quốc lộ 48E và các tuyến đường xã Nghi Lâm, Nghi Văn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An); Quốc lộ 28 và các tuyến đường địa phương thuộc huyện Krông Nô (Đắk Nông) và huyện Lắk (Đắk Lắk); đường Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống (TPHCM)...
Đặc biệt, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn đường bộ, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành, chở hàng với kích thước, khối lượng không đúng với nội dung trong giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng giấy phép lưu hành xe giả vẫn ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường.
Trước sự tái diễn của xe quá tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các địa phương tiếp tục củng cố lực lượng, bố trí kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và sử dụng cân xách tay để thực hiện công tác kiểm soát trọng tải xe ngay từ đầu nguồn hàng.
Các sở GTVT, cục quản lý đường bộ có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, tăng cường kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, nhà máy, xí nghiệp lớn, các mỏ đá, vật liệu xây dựng; tăng cường kiểm tra, xử lý loại xe tải ben cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải. Đồng thời tổng hợp các xe vi phạm kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để xử lý theo quy định.
Tổng cục đề nghị UBND các tỉnh, thành phố có nhiều xe quá tải lưu thông nêu trên chỉ đạo lực lượng chức năng, các ngành, các cấp phối hợp xử lý, không để tái diễn tình trạng xe quá tải.
Tin mới
- Đề xuất quy định vận chuyển hàng hoá nguy hiểm - 27/09/2019 02:42
- Kiểm tra thông tin mất an toàn giao thông trên QL5 - 18/09/2019 03:51
- 57 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9 - 03/09/2019 05:47
- Công điện đảm bảo ATGT dịp Lễ 2/9 và khai giảng năm học mới - 19/08/2019 03:37
- Phạt nguội giao thông qua... Facebook - 12/08/2019 02:45
Các tin khác
- Nửa tháng tổng kiểm soát phương tiện, xử lý 6.624 lái xe vi phạm nồng độ cồn - 01/08/2019 06:12
- Quảng Ninh: Xe khách mất lái gây tai nạn liên hoàn - 29/07/2019 03:21
- 6 tháng xử lý 185 “điểm đen” tai nạn giao thông - 26/07/2019 07:06
- Đề xuất gắn hộp đèn xe: Nhiều Bộ trưởng góp ý với Thủ tướng - 25/07/2019 05:19
- Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả tai nạn giao thông tại Hải Dương - 24/07/2019 03:42