Thứ sáu, 14 Tháng 7 2017 13:29

Trong ngày 8/7/2017 vừa qua, được sự cho phép và tạo điều kiện của công ty Trường Minh, Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) đã tổ chức thành công buổi gặp mặt các bạn khuyết tật có nhu cầu tìm công việc Tổng đài viên Chăm sóc khách hàng sử dụng các nhà mạng lớn như Vinaphone, Mobifine và Viettel.

 

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của quản lý và nhân viên công ty, buổi chia sẻ ngày 8/7/2017 còn mở ra cơ hội cho nhiều bạn khuyết tật, đặc biệt cả những bạn khiếm thị được tiếp cận với công việc này.

 

Với nhiều hoạt động mà công ty đã và đang hỗ trợ cho lao động khuyết tật tưởng chừng nhỏ nhưng đối với người khuyết tật đó là những hỗ trợ vô cùng lớn trong quá trình đi làm mà người khuyết tật cần được doanh nghiệp hiểu và chia sẻ. Một trong những hỗ trợ đó có thể nhắc đến như:

 

- Chỗ đậu xe ngay trước công ty cho những bạn di chuyển bằng xe ba bánh;

 

- Tạo điều kiện cho các bạn khuyết tật làm việc cố định một ca thay vì phải xoay ca thường xuyên như những lao động khác;

 

- Không đặt nặng về bằng cấp đối với lao động khuyết tật, chỉ cần các bạn có kỹ năng giao tiếp và thao tác máy tính tốt là có thể được công ty nhận đào tạo và có việc làm ổn định…

 

trao đổi với NKT

Hướng dẫn nkt

3

Các bạn khuyết tật tham quan công ty

 

Ngoài những hỗ trợ trên, riêng đối với lao động là người khiếm thị công ty đang hỗ trợ tạo cơ hội để các bạn thử sức vị trí Tổng đài viên. Cụ thể, hiện công ty đã cho 02 bạn khiếm thị hoàn toàn được đến công ty để tiếp cận công việc và cùng công ty để tìm những giải pháp điều chỉnh/khắc phục phù hợp để người khiếm thị có thể làm được những công việc tương tự.

 

Tính đến thời điểm hiện tại đối với người khiếm thị công ty đã hỗ trợ:

 

- Tạo điều kiện cho các bạn khiếm thị đến công ty để nghe chia sẻ về vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến công việc của công ty;

 

- Hỗ trợ cài đặt phần mềm đọc màn hình (phần mềm Jaws) cho 2 máy tính tại công ty;

 

- Hỗ trợ 2 bạn khiếm thị đến trực tiếp công ty để thực hiện các thao tác công việc trên phần mềm công ty để tìm hiểu những khó khăn mà cách khắc phục phù hợp.

 

NKT trả nghiệm

Người khiếm thị trải nghiệm công việc

 

Chưa thể nói được kết quả của hoạt động này mang lại nhưng với những hoạt động tạo điều kiện của công ty trên đây dành cho người khuyết tật nói chung, đặc biệt là những bạn khiếm thị nói riêng sẽ giúp người khuyết tật có cơ hôi được thử sức với loại hình công việc này. Đặc biệt người khiếm thị sẽ có cơ hội được hỗ trợ trải nghiệm công việc, biết được những khó khăn và có những giải pháp/điều chỉnh thích hợp nhằm hỗ trợ người khuyết tật dễ dàng hòa nhập và tìm kiếm được một công việc phù hợp với khả năng cũng như tình trạng khuyết tật của mình.

 

Để biết được thông tin tuyển dụng chi tiết vui lòng xem chi tiết tại link sau:

 

P/s: Những thông tin liên quan đến hoạt động tạo điều kiện của doanh nghiệp cho người khiếm thị sẽ được DRD cập nhật trong những bản tin tiếp theo.

 

Nguồn: Bản tin DRD 

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi