Thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ ngày 24/4

Bắt đầu từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông...
Thứ năm, 24 Tháng 9 2015 10:50

Hàn Quốc đang đẩy nhanh thành lập một đơn vị đặc biệt có nhiệm vụ tấn công, phá hủy các cơ sở quân sự chiến lược của Triều Tiên như kho vũ khí hạt nhân và tên lửa.

 

TS239

Binh sĩ quân đội Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận pháo binh. Ảnh: Yonhap

 

Quân đội "đang xúc tiến tổ chức một đơn vị đặc biệt với mục tiêu nhắm vào các cơ sở cốt lõi chiến lược của đối phương", Yonhap hôm qua dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Tư lệnh Chiến tranh Đặc biệt (SWC) của Hàn Quốc tiết lộ trong một báo cáo trình quốc hội.

 

Bản báo cáo không nêu chi tiết về kế hoạch trên, song một quan chức quân đội Hàn Quốc khác khẳng định mục tiêu ở đây là vũ khí hạt nhân, tên lửa tầm xa cùng nhiều loại thiết bị quân sự của Triều Tiên.

 

Theo trung tướng Chang Kyung-suk, lãnh đạo SWC, một trong 6 lữ đoàn thuộc Bộ Chỉ huy này sẽ được chuyển đổi thành đơn vị đặc biệt, chuyên xử lý các nhiệm vụ liên quan đến Bình Nhưỡng.

 

Đơn vị mới có khả năng sẽ phải phối hợp tác chiến với cả các lực lượng của Mỹ trong trường hợp thực hiện những nhiệm vụ xâm nhập vào lãnh thổ Triều Tiên, Chang nói. SWC cũng sẽ cố gắng xây dựng một đơn vị không quân đặc chủng để có thể tự mình triển khai các hoạt động tiếp cận từ trên không, ông cho biết thêm.

Theo VNE

PLG_CONTENT_SHOWTAGS_TITLE Hàn Quốc , Triều Tiên , vũ khí hạt nhân

Thêm bình luận


Mã an ninh
Làm tươi