Chủ nhật, 09 Tháng 8 2015 09:24

Báo Người Tiêu Dùng đã phản ánh về sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml của Công ty TNHH URC Việt Nam (URC) bị vẩn đục bất thường, đóng cặn, có nhiều hạt và mảng chất lạ nổi lềnh bềnh bên trong. URC xác nhận đó là sản phẩm lỗi của công ty và trả lời những vấn đề liên quan đến nguyên nhân, chất lượng sản phẩm.


Theo đó, ngày 14/4/2015, anh Phan Quốc Phúc (Nhơn Trạch, Đồng Nai) phát hiện sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh loại 500ml đã chuyển sang màu đục, đóng cặn ở đáy chai, có nhiều hạt (bằng hạt đậu - PV) và mảng chất lạ màu trắng đục nổi lềnh bềnh bên trong. Sản phẩm được sản xuất ngày 14/9/2014, hạn sử dụng đến ngày 14/9/2015, nắp chai vẫn còn nguyên và đóng chặt, vỏ chai hoàn toàn bình thường như những sản phẩm cùng loại.

 

Nhandai Traxanh


Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, đại diện Công ty URC tiếp nhận sản phẩm Trà xanh C2 Ô Long chanh bị lỗi từ anh Phan Quốc Phúc.


Xác nhận sản phẩm hư hỏng này do nhà máy (KCN Việt Nam - Singapore, Bình Dương) sản xuất, URC đã đề nghị hỗ trợ khách hàng 3 thùng sản phẩm C2 loại 250ml để đổi lấy sản phẩm hỏng. Tuy nhiên, anh Phúc không tin cậy vào sự kiểm định nội bộ do URC đưa ra nên đề nghị Báo Người Tiêu Dùng can thiệp.

 

Sau hai lần làm việc tại Văn phòng phía Nam Báo Người Tiêu Dùng, URC và người khiếu nại đã thống nhất được phương án hỗ trợ thiệt hại cho anh Phúc. URC tiếp nhận mẫu về kiểm định.

 

Trong Công văn số: 54/QA.Complaint- 07-2015 gửi về Báo Người Tiêu Dùng, URC cho biết nguyên nhân gây ra tình trạng hư hỏng sản phẩm là do: "Quá trình vận chuyển hoặc lưu trữ các chai trà bị va đập hoặc đè nén với nhau, nắp chai bị dịch chuyển nhẹ tạo một khe hở nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được, chính khe hở này làm không khí lọt vào bên trong, qua thời gian dịch trà bị nhiễm vi sinh và đóng cặn".

 

Doanh nghiệp này cũng khẳng định qua quá trình rà soát lại lô sản phẩm cùng ngày sản xuất trên nhưng không phát hiện ra sai số vượt ngoài tiêu chuẩn và loại trừ khả năng có dị vật lạ lọt vào chai trà. URC cũng cam kết sẽ tiến hành kiểm soát chặt chẽ các khâu vận chuyển, lưu trữ tại nhà phân phối.

 

Về phía người khiếu nại, anh Phúc đồng ý với nội dung phản hồi của URC và không còn khiếu nại về sau.

 

Theo anh Phúc, khi sử dụng phải những sản phẩm có nguy cơ trực tiếp ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người tiêu dùng sẽ rất hoang mang, lo lắng, mất niềm tin vào nhà sản xuất. Anh Phúc cũng đề nghị URC phải kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu đầu vào, vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm. Quan tâm đúng mức đến trách nhiệm của doanh nghiệp và quyền lợi của người tiêu dùng.

 

Theo NTD